แว็กซ์รถให้เงาฉ่ำลึก เหมือนใหม่หม่ตลอดเวลา

ขณะที่คุณขับรถอยู่บนท้องถนน และเห็นรถยนต์คันเก่า ซึ่งดูเหมือนไม่เคยดูแลรถมาก่อน แน่นอนละ คุณคงไม่อยากให้รถของคุณเก่าเช่นนั้น ซึ่งคุณก็ต้องหาวิธีดูแลรักษารถของคุณให้ดูใหม่ สดใสตลอดเวลา วันนี้เราจะพาคุณไปดูแลรักษารถยนต์อย่างง่ายๆ ด้วย การแว็กซ์ วิธีดูแลรถง่ายๆที่จะทำให้รถของคุณดูใหม่และสดใสตลอดเวลา !!

หลายท่านคงจะคุ้นกับ แวกซ์ (WAX) และ​ ซีแลนท์ (SEALANT) ก่อนอื่นผมขออธิบายคร่าวๆก่อนว่า ทั้ง 2 อย่างนี้เหมือนหรือต่างกันยังไง ?


แว็กซ์

แว็กซ์ คือ สารเคลือบที่ได้จากธรรมชาติ หรือที่เรารู้จักกัน คาร์นูบาแว็กซ์ (Carnauba Wax) ซึ่งสกัดจากต้นปาล์มคาร์นูบา ที่พบในประเทศบราซิล มีสมบัติให้ความเงาฉ่ำลึกมาก

ซีแลนท์

ซีแลนท์ คือ สารเคลือบที่ได้จากการสังเคราะห์ทางปิโตรเคมี มีสมบัติให้ความเงางามเปล่งประกาย และปกป้องสีรถอย่างยาวนาน

 

VDO : Puris: แว็กซ์เคลือบเงารถยนต์ รุ่น A32

ติดตามวิดีโอดีๆ ได้ที่ช่อง SmartCost Channel


บริการให้คำปรึกษา และ บริการหลังการขาย

ท่านสามารถติดต่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน หรือ ขอรับบริการหลังการขาย ติดต่อเรือง Claim สินค้าได้ที่ เบอร์ : 02-747-3636 หรือ Line : @Smartcost

@Smartcost

Line : @Smartcost


คำแนะนำสำหรับการลงแว็กซ์

ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอน การแว็กซ์ เรามีคำแนะนำสำหรับการลง แว็กซ์ ดังนี้ครับ


ไม่ลงแว็กซ์กลางแสงแดด

1. หลีกเลี่ยงการลงแว็กซ์กลางแสงแดด เพราะอาจทำให้ แว็กซ์ เซ็ตตัวเร็วไม่ได้คุณภาพ

2. ไม่ควรลง แว็กซ์ บนผิวรถที่ร้อน หรือมีอุณหภูมิสูง เพราะจะทำให้แว็กซ์แห้งเร็ว ทำให้ขัดยาก และอาจจะทิ้ง คราบแว็กซ์ ไว้บนผิวรถ

คาร์นูบาแว็กซ์

 

ล้างรถให้สะอาดก่อน เคลือบแว็กซ์

ก่อนลง เคลือบแว็กซ์ คุณควรล้างรถยนต์ให้สะอาดและเช็ดผิวรถให้แห้ง เพราะหากคุณลงแว็กซ์บนผิวรถที่สกปรก สิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวรถจะทำให้รถของคุณเกิดรอยเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้น การล้างรถให้สะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อย่าลืมว่า สิ่งสำคัญของการ เคลือบแว็กซ์ คือ ต้องการผิวสีรถที่เงางาม ฉ่ำ เหมือนรถใหม่นั่นเอง !!

คาร์นูบาแว็กซ์

 

วิธีการลงแว็กซ์

หากคุณเลือกปกป้องสีรถด้วยการ เคลือบแว็กซ์ แล้ว คุณมีตัวเลือกในการใช้งาน 2 แบบ คือ คุณสามารถขัดด้วยมือ หรือใช้เครื่องขัด วิธีการ เคลือบแว็กซ์ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก อย่างที่บอกข้างต้นแล้วว่า คุณจะใช้มือขัด หรือใช้เครื่องขัดก็ได้ ตามความถนัดของแต่ละท่านเลยครับ ผมขอแยกให้ 2 แบบเลยนะครับ


คาร์นูบาแว็กซ์

วิธีการลงแว็กซ์ด้วยมือ

1. ใช้ ฟองน้ำ หรือ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ป้าย แว็กซ์ เพียงเล็กน้อย


คาร์นูบาแว็กซ์


2. แบ่งพื้นที่สำหรับลงแว็กซ์เป็นส่วนๆ เช่น ฝากระโปรง ประตูหน้า หลังคา ทา แว็กซ์ ลงบนส่วนต่างๆของผิวรถยนต์ โดยค่อยๆวนเป็นวงกลมลักษณะคล้ายก้นหอย ลง แว็กซ์ ให้บางที่สุด และต้องลงให้สม่ำเสมอด้วยนะครับ


คาร์นูบาแว็กซ์


3. ใช้ ผ้าไมโครไฟเบอร์ เช็ดคราบ แว็กซ์ โดยไม่ต้องรอให้ แว็กซ์ แห้งนะครับ เช็ดจนขึ้นเงา ถือเป็นอันเสร็จครับ


วิธีการลงแว็กซ์ด้วยเครื่องขัด

คาร์นูบาแว็กซ์

1. เลือกใช้ ฟองน้ำ สีดำ หรือฟองน้ำแบบนุ่ม ที่แข็งแรง ทนทาน หรือเหมาะกับเครื่องขัด


คาร์นูบาแว็กซ์

2. ป้าย แว็กซ์ ลงบน ฟองน้ำ จากนั้นขัดลงบนผิวสีรถ ในลักษณะเป็นวงกลมที่ซ้อนทับกันอย่างสม่ำเสมอ ทั่วบริเวณที่ต้องการ


คาร์นูบาแว็กซ์

3. ขั้นตอนสุดท้าย เช็ดออกด้วย ผ้าไมโครไฟเบอร์ เช่นเดียวกับการลงแว็กซ์ด้วยมือ เป็นอันเสร็จแล้วครับ

อย่าลืมว่าลง แว็กซ์ ให้บางนะครับ การที่คุณลง แว็กซ์ มากเกินไปทำให้สิ้นเปลือง และทำให้เช็ดออกยากเพิ่มเวลามากขึ้น มีแต่เสียกับเสียครับ หากคุณรู้สึกว่าการลงแว็กซ์เป็นงานหนัก และคุณรู้สึกเมื่อยล้าที่แขน แทบขยับแขนไม่ไหว นั่นหมายความว่าคุณกำลังลงแว็กซ์ผิดวิธีอยู่นะครับ

 

ตัวอย่าง รถที่ผ่านการลงแว็กซ์ A32 ของ Puris

แว็กซ์
แว็กซ์
แว็กซ์
 

เห็นไหมครับว่า การลงแว็กซ์ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แต่อย่าลืมเลือกแว๊กซ์ให้เหมาะกับสีรถของคุณด้วยนะครับ เพราะแว๊กซ์บางชนิดพัฒนามาเพื่อการใช้ในงานสีที่แตกต่างกัน บางชนิดเหมาะกับรถสีดำ หากใช้แว๊กซ์ที่ไม่เหมาะกับสีของรถอาจก่อให้เกิดคราบสีขาวได้

ข้อดีของการลงแว็กซ์เคลือบสีรถยนต์ คือ จะช่วยป้องกันไม่ให้สีของรถยนต์ถูกทำลาย และยังทำให้รถของคุณเงางามมากขึ้น ดูเหมือนใหม่ตลอดเวลาอีกด้วย แต่ใช่ว่าทำครั้งเดียวแล้วจะอยู่ได้นานเป็นปีเหมือนการเคลือบแก้วหรือเคลือบเซรามิก เพราะการแว็กซ์อายุการใช้งานไม่นาน ต้องคอยทำซ้ำเป็นประจำ ทุก 3-6 เดือน เพื่อรักษาความเงางาม และความแข็งแรงของสีเคลือบรถให้คงทนอยู่เสมอ การแว็กซ์จึงเหมาะกับท่านที่ชอบให้รถดูเงางามแบบฉ่ำๆ และที่สำคัญต้องขยันดูแลรถยนต์เป็นประจำด้วยนะครับ หากทำด้วยตัวเองก็ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงด้วย ถือว่าได้กำไร 2 ต่อเลยก็ว่าได้

ก็อยู่ที่คุณแล้วละครับว่า จะเลือกปกป้อง ดูแลรถที่คุณรักแบบไหน อยากให้เค้าดูใหม่หรือเงางามตลอดเวลาก็ต้องดูแลเค้าด้วยนะครับ พบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ ^_^

 

แว็กซ์รถให้เงาฉ่ำลึก เหมือนใหม่ !! ด้วย Puris A32


บริการให้คำปรึกษา และ บริการหลังการขาย

ท่านสามารถติดต่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน หรือ ขอรับบริการหลังการขาย ติดต่อเรือง Claim สินค้าได้ที่ เบอร์ : 02-747-3636 หรือ Line : @Smartcost

@Smartcost

Line : @Smartcost


ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Youtube

Chanal: SmartCost