ปกป้องยางรถยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอ ด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

หลายท่านอาจจะคิดว่าการทำความสะอาด ยางรถยนต์ เพียงเพื่อให้มันดูเงางามและใหม่เท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่สะทีเดียว เพราะการทำความสะอาดยางรถถือเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่จะช่วยบำรุงรักษา ปกป้องยางรถ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น และวิ่งบนถนนอย่างปลอดภัยขึ้น

ปัญหาที่พบบ่อย คือ ยางเปลี่ยนเป็นสีซีด ซึ่งอาจเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่กัดกร่อนยางรถ หรือการทำความสะอาดที่ผิดวิธี รวมถึงขาดการดูแลยางรถนั่นเอง วันนี้เรามีคำแนะนำง่ายๆ ในการทำความสะอาด ยางรถยนต์ ของคุณ และการปกป้องยางรถให้มีอายุยาวนานขึ้น


ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการทำความสะอาดและปกป้อง ยางรถยนต์ อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมด้วยนะครับ ผมขอลิสต์รายการอุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ ดังนี้ครับ

  • ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ล้อ และ ยางรถยนต์
  • ผลิตภัณฑ์ปกป้องดูแลรักษา ยางรถยนต์
  • ถังน้ำสำหรับทำความสะอาด
  • ผ้าเช็ด ล้อ
  • ฟองน้ำสำหรับใช้เคลือบ ยางรถยนต์

คำแนะนำสำหรับการลง เคลือบยางรถ

Step 1 เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ปัจจุบันเทคโนโลยีการปกป้องดูแลรถยนต์ ได้พัฒนาให้มีผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลรถยนต์ที่มีคุณภาพ ผู้ใช้รถสามารถใช้งานได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องเข้าคาร์แคร์ คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับล้อและยางรถของคุณ หากไม่แนใจให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่า ปลอดภัยกับล้อและยางทุกประเภท และไม่ทิ้งสารตกค้างบนล้อรถของคุณ และถ้าจะให้ดีที่สุดต้องปลอดภัยกับผู้ใช้งานด้วยนะครับ

เคลือบยางรถยนต์
 

Step 2 การทำความสะอาดล้อและยาง

แน่นอนว่าล้อและยางเป็นส่วนที่ค่อนข้างสกปรกที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นคราบสะสมจากฝุ่นเบรค หรือสิ่งสกปรกตามท้องถนน หากคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับล้อและยาง การทำความสะอาดล้อและยางเห็นจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เริ่มต้นด้วยการ เคลือบยางรถ ของคุณด้วยน้ำยาทำความสะอาด แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้อยู่ตัว วิธีนี้จะช่วยทำลายคราบสกปรก หรือ ฝุ่นเบรค ทิ้งไว้ 5-10 นาที เพื่อให้น้ำยาจับตัว แล้วฉีดล้างด้วยน้ำสะอาดคราบสกปรกบนล้อจะสามารถหลุดออกไปอย่างง่าย ในกรณีที่คราบสกปรกฝังแน่น การใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบเฉพาะ จะช่วยให้คุณทำความสะอาดง่ายขึ้น ไม่ต้องออกแรงขัด หรือไม่ต้องเสียเวลาในการขัดนั่นเอง หรือง่ายๆก็คือ ฉีด ทิ้งไว้ แล้วฉีดน้ำ เท่านั้นล้อและยางของคุณก็กลับมาสะอาดแล้วครับ แต่ถ้าตามร่องลึกของล้อยังไม่สะอาด คุณสามารถใช้ผ้าหรือฟองน้ำขัดเบาๆคราบสกปรกก็หลุดออกได้อย่างง่าย

เคลือบยางรถยนต์
 

Step 3 เช็ดล้อและยาง

หลังจากการทำความสะอาดแล้ว เช็ดยางรถให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แล้วอย่าเอาผ้าเช็ดล้อและยางไปเช็ดผิวรถเด็ดขาดนะครับ ไม่งั้นแล้วละก็น้องเหมียว หรือน้องแมงมุมมารอบคันแน่นอนครับ

เคลือบยางรถยนต์
 

Step 4 เคลือบแก้ว ยางรถยนต์

น้ำยา เคลือบยางรถ ทั้งหลายเป็นสารละลายด้วยน้ำ ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องยางให้แข็งแรงทนทาน และให้ ยางรถยนต์ ของคุณดูเงาและใหม่เสมอ เพียงหยดน้ำยา เคลือบยางรถ ลงบนฟองน้ำ และทาลงบนยาง ทิ้งไว้ไม่กี่นาทีก็แห้ง แต่ถ้าหากต้องการทาซ้ำควรรอให้ชั้นแรกแห้งก่อนแล้วจึงทาทับต่อไปครับ

เคลือบยางรถยนต์
 

เมื่อคุณได้ทำความสะอาด และปกป้องโดยใช้น้ำยาเคลือบแก้ว ยางรถยนต์ ของคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้การทำความสะอาดครั้งต่อๆไปของคุณง่ายและรวดเร็วขึ้น เพราะ ยางรถยนต์ ของคุณได้รับการปกป้อง และช่วยลดการเกาะตัวของฝุ่นละอองต่างๆ สิ่งสำคัญที่สุดคุณควรทำความสะอาด ยางรถยนต์ ของคุณทุกๆ 1-2 เดือน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณขับรถยนต์ไปที่ไหน เพราะจะทำให้ ยางรถยนต์ ของคุณไม่เพียงแต่จะดูสะอาดสดใส เงางามเหมือนใหม่แล้ว ยังช่วยให้ยางยืดหยุ่น ทนทานยาวนานกว่าเก่าด้วยครับ

 

เลือกปกป้องยางรถยนต์ให้ใหม่ ได้โดย Puris A64


ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Youtube

Chanal: SmartCost

 
← Previous Next →