เปรียบเทียบตลับเก็บสาย ลมญี่ปุ่น VS ไต้หวัน VS จีน

ตลับเก็บสายลม เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเก็บสายลมของคุณให้สะดวก ดึงออกมาใช้งานง่าย และเก็บเข้าไปก็ง่าย ช่วยให้พื้นที่การทำงานของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย และปลอดภัยมากขึ้น

แต่หากคุณจะเลือกตลับเก็บสายลมสักตัวแล้ว...

แน่นอนว่า คุณจะต้องเลือกตลับเก็บสายลมที่มีคุณภาพดี และราคาสมเหตุสมผลมากที่สุด เพราะตลับเก็บสายลมนั้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่บ่อยๆซื้อครั้งเดียวใช้งานได้นานหลายปี อาจจะมีเปลี่ยนเฉพาะสายลม ซึ่งอาจจะชำรุดตามอายุการใช้งานตลับเก็บสายลมตามท้องตลาดมีให้เลือกหลายยี่ห้อ

จะเห็นว่า ยี่ห้อยอดฮิตก็น่าจะมาจาก ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน เพราะราคาไม่สูงมากนักแล้วตลับเก็บสายลม ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน และ จีน ต่างกันอย่างไร ??

 

1. เปรียบเทียบ "สายลม" จากญี่ปุ่น vs. สายลมจากจีน และไต้หวัน

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

หากพูดถึงเรื่อง สายลม เห็นจะเป็นส่วนที่สำคัญมาก ปัญหาที่พบกับการใช้ สายลม คือ สายลมรั่ว สายลมแตก สายลมเปื่อยเร็ว ใช้งานได้ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนสายลมใหม่ สาเหตุอาจจะมาจากการใช้งานที่ผิดวิธีและสายลมที่คุณภาพไม่ดี!!

สายลม TRIENS จากญี่ปุ่น ทำจากวัสดุ PU (โพลียูรีเทน) ที่มีคุณภาพสูง มีคุณสมบัติเด่น คือ มีความยืดหยุ่น มีความเหนียว และทนทานสูง ซึ่งคุณจะมั่นใจได้ว่า สายลม จะมีอายุการใช้งานนานหลายปี หมดปัญหาสายลมแตก สายลมรั่ว สายลมเปื่อยเร็วไปได้เลย

หากเปรียบเทียบ สายลมจากจีน และไต้หวันแล้ว ถึงแม้ว่าจะทำจากวัสดุเดียวกัน แต่คุณภาพนั้นเห็นจะสู้สายลมจากญี่ปุ่นไม่ได้ เมื่อเปรียบเทียบการใช้งานแล้ว สายลมจากจีนหรือไต้หวัน ชำรุด เปื่อยเร็วกว่า แตกง่ายกว่า และอายุการใช้งานน้อยกว่าสายลมจากญี่ปุ่น


"ญี่ปุ่น"

สายลม ยืดหยุ่นและ ทนทาน


"จีน และไต้หวัน"

สายลม ชำรุดง่าย

 

2. เปรียบเทียบ "แท่นยึด" จากญี่ปุ่น vs. สายลมจากจีน และไต้หวัน

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

"แท่นยึด" เป็นส่วนที่ต้องแข็งแรง ทนทานมากที่สุด เพราะถ้าหากไม่แข็งแรงทนทานแล้ว เมื่อคุณดึงสายลมออกมาใช้งาน แท่นยึดอาจจะหัก และ ตลับเก็บสายลม ของคุณก็อาจจะตกลงมาแตกเสียหายได้ ทีนี้ละเป็นเรื่องใหญ่เลย เพราะคุณต้องเสียทั้งเวลาในการทำงานและเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อ ตลับเก็บสายลม ใหม่ !!

แท่นยึด ตลับเก็บสายลม ของ TRIENS จากญี่ปุ่น ทำจากโลหะคุณภาพสูง ที่ให้ความแข็งแรง ทนทาน ไม่หักง่ายอย่างแน่นอน

เมื่อเปรียบเทียบกับ ตลับเก็บสายลม จากจีน และไต้หวัน ส่วนใหญผู้ใช้งานมักจะพบปัญหา แท่นยึดไม่แข็งแรง แท่นยึดหักง่าย หากจะเลือกใช้ ตลับเก็บสายลม จากจีนหรือไต้หวัน คงต้องเช็คดูส่วนแท่นยึดให้ดีว่าแข็งแรงทนทานหรือไม่ !!


"ญี่ปุ่น"

แท่นยึด แข็งแรง


"จีน และไต้หวัน"

แท่นยึด หักง่าย

 

3. เปรียบเทียบ "ตลับ" จากญี่ปุ่น vs. สายลมจากจีน และไต้หวัน

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

ตลับเก็บสายลม มีทั้งทำจากวัสดุ "พลาสติก" และ "โลหะ" ขึ้นอยู่กับการใช้งาน หากคุณใช้งานทั่วไป ก็เลือกใช้ ตลับเก็บสายลม แบบพลาสติก ซึ่งข้อดีของ ตลับเก็บสายลม พลาสติกเห็นจะเป็นน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ส่วนความทนทาน ถ้าเลือกรุ่นดีๆ ตลับพลาสติกก็ทนทานไม่แพ้ตลับโลหะเลยครับ แต่ถ้าเน้นงานหนักก็ต้องเลือกใช้ ตลับเก็บสายลมแบบโลหะ แต่น้ำหนักมากพอสมควร การติดตั้งค่อนข้างลำบากมากกว่า

ตลับเก็บสายลม TRIENS จากญี่ปุ่น เป็นตลับแบบพลาสติก ซึ่งเป็นพลาสติกคุณภาพสูง ไม่แตกง่าย ทนทานต่อการใช้งาน น้ำหนักเบา ทำให้คุณสามารถติดตั้งได้อย่างง่าย และใช้งานได้อย่างมั่นใจว่า ตลับจะไม่แตกง่ายอย่างแน่นอน แต่ถ้าเมื่อเทียบกับตลับจาก จีน และไต้หวัน ส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้งานพบคือ ตลับไม่ทนทาน แตกง่าย ใช้งานได้ไม่นาน ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ พลาสติกเสื่อมคุณภาพก่อนเวลาอันควร จะเห็นว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้

ทางที่ดีหากคุณไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่บ่อยๆ คุณก็ควรเลือกรุ่นหรือยี่ห้อที่มั่นใจว่า ตลับพลาสติกคุณภาพดี ไม่แตกหรือเสื่อมสภาพไวก่อนเวลาอันควร อย่ามัวเห็นแต่ของถูกจนลืมนึกถึงเรื่องคุณภาพ เพราะจะได้ไม่คุ้มที่เสียไปครับ !!


"ญี่ปุ่น"

ตลับเก็บพลาสติกคุณภาพสูง


"จีน และไต้หวัน"

ตลับเก็บพลาสติกเสื่อมคุณภาพเร็ว

 

4. เปรียบเทียบ "ปัญหาสายลมไม่ล็อก" จากญี่ปุ่น vs. สายลมจากจีน และไต้หวัน

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

การใช้งานตลับเก็บสายลมแต่ละยี่ห้อ ไม่แตกต่างกันมากนัก เพราะการใช้งานตลับเก็บสายลมเพียงแค่คุณดึงสายลมออกมาจากตลับ ดึงสายยาวออกมาตามการใช้งานของคุณ จากนั้นก็ค่อยๆปล่อย สายลมจะถูกล็อกอัตโนมัติ สายลมจะไม่ไหลย้อนเข้าไปในตลับ ส่วนการเก็บสาย คุณก็แค่ดึงสายอีกครั้งแล้วค่อยๆปล่อยสายให้เข้าไปในตลับ เพียงเท่านี้ ทั้งการใช้งาน การเก็บสายได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

แต่เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการใช้งาน ตลับเก็บสายลม จากญี่ปุ่น vs. จีนและไต้หวัน น่าจะเป็นเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน นั่นคือ “ปัญหาสายลมไม่ล็อก” หากคุณเลือกใช้ตลับเก็บสายลมจากจีนและไต้หวัน เมื่อใช้งานไปสักพักจะเกิดปัญหาสายลมไม่ล็อก ซึ่งอาจจะเกิดจากชิ้นส่วนด้านในตลับเก็บสายลม หรือ ตัวสปริงด้านในชำรุด ทีนี้แหละคุณต้องเสียเวลาซ่อม ตลับเก็บสายลม หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องซื้อเครื่องใหม่เลยก็ว่าได้ แต่ ตลับเก็บสายลม TRIENS จากญี่ปุ่น ถูกออกแบบมาอย่างดี และผ่านทดสอบการดึงเข้า-ออก 6,000 ครั้ง แล้วพบว่ายังใช้งานได้ดีและสายยังล็อกได้ หมดปัญหาสายลมไม่ล็อกอย่างแน่นอน


"ญี่ปุ่น"

หมดปัญหา สายลมไม่ล็อค


"จีน และไต้หวัน"

สายลมไม่ล็อค

 

5. เปรียบเทียบ "การเปลี่ยนสายลม" จากญี่ปุ่น vs. สายลมจากจีน และไต้หวัน

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

"การเปลี่ยนสายลม" เรื่องสุดท้ายที่เราจะคุยกัน ซึ่งการเปลี่ยน สายลม TRIENS จากญี่ปุ่นนั้น บอกเลยว่าทำได้ง่ายมากๆ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องให้ช่างเป็นคนเปลี่ยนเลยก็ว่าได้ ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนสายลมได้เองอย่างง่าย โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องรื้อ ตลับเก็บสายลม ให้วุ่นวายและเสียเวลา เพราะ ตลับเก็บสายลม ของเราออกแบบมาให้คุณเปลี่ยนสายได้อย่างง่าย เพียงแค่ดึงสายออกจากตลับจนเกือบสุด คุณจะเห็นข้อต่อสำหรับเปลี่ยนสาย จากนั้นก็แค่หมุนข้อต่อออกแล้วนำสายลมเส้นใหม่มาเปลี่ยนแทน การเปลี่ยนสายลมจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับ ตลับเก็บสายลม จากจีน และไต้หวัน ส่วนใหญ่ยังต้องเปลี่ยนสายลมด้วยวิธี รื้อตลับ ซึ่งคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนเองได้ จะต้องใช้บริการช่างก็ว่าได้ หากจะเลือกใช้ตลับเก็บสายลมทั้งทีก็ควรจะเลือกตลับเก็บสายลมคุณภาพดี ใช้งานง่าย พบปัญหาน้อยที่สุด และที่สำคัญอย่าลืมเรื่องการเปลี่ยนสายหรือการซ่อมแซมเมื่อเครื่องเกิดปัญหาด้วยนะครับ


"ญี่ปุ่น"

เปลี่ยนสายลมง่าย ไม่ต้องถอดตลับ


"จีน และไต้หวัน"

เปลี่ยนสายลม ต้องถอดตลับ

 

สรุป

สรุป เก็บสายลม ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน และ จีน ต่างกันอย่างไร ??

เปรียบเทียบตลับเก็บสายลม

จะดีแค่ไหน หากตลับเก็บสายลมที่คุณใช้ มีคุณภาพดี และอายุการใช้งานนานหลายปี!!

แล้วอย่าลืมเลือกขนาดตลับเก็บสายลมให้เหมาะกับงานของคุณด้วยนะครับ
 

ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Line

LineID: @SmartCost

Facebook

Fanpage: SmartCost

Youtube

Chanal: SmartCost