หากคุณเป็นคนนึงที่รักรถ และสนใจอยากที่จะดูแลรักษาสีของรถยนต์ด้วยวิธีการเคลือบแก้ว

แต่ คุณกำลังลังเลว่าจะทำด้วยตัวเอง หรือใช้บริการที่ร้านดี เพราะความไม่เข้าใจว่าทั้ง 2 แบบ เหมือนหรือต่างกันยังไง ?? ต้องเลือกแบบไหนถึงจะดีและคุ้มกับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด วันนี้เรามาหาคำตอบกันว่า เราควรจะเลือกเคลือบแก้วด้วยตัวเอง หรือ เคลือบแก้วที่ร้าน แบบไหนถึงจะเหมาะกับเราที่สุด ?


เคลือบแก้วที่ร้าน

  • ร้านเคลือบแก้ว หรือร้านคาร์แคร์ที่มีบริการเคลือบแก้ว มีแพคเกจให้เลือกหลาย ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เช่น ราคาเริ่มต้น 9,900 บาท สำหรับการรับประกัน 1 ปี หรือ ราคาเริ่มต้น 30,000 บาท สำหรับการรับประกัน 4-6 ปี
  • ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำครั้งเดียวเสร็จแล้ว แล้วแต่แพคเกจของแต่ละร้าน เช่น แพคเกจราคา 30,000 บาท รับประกัน 3 ปี ทางร้านจะมีการนัดเป็นรายครั้งไปเพื่อดูแลสภาพสีต่อเนื่อง 36 ครั้งภายใน 3 ปี
  • ขั้นตอนการทำมากกว่า และใช้พนักงานในการทำมากกว่า
  • หลังการเคลือบมีการอบด้วยความร้อนจากแสงอินฟาเรด เพื่อให้ชั้นเคลือบแก้วเซ็ทตัวกับผิวรถได้เร็วขึ้น

เคลือบแก้วด้วยตัวเอง

  • จุดเด่น ของการเคลือบแก้วด้วยตัวเองนั้น คงจะหนีไม่พ้น เรื่องราคาที่ประหยัดกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเอง หรือ ผู้ที่อยากทำเคลือบแก้ว แต่มีงบประมาณที่จำกัด
  • สามารถเลือกซื้อน้ำยามาทำเองที่บ้าน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ คุณสามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
  • ปัจจุบันเทคโนโลยีการเคลือบแก้วถูกพัฒนาเป็นอย่างมาก ไม่ต้องมีเครื่องพ่น หรือไม่ต้องผสมสาร A สาร B ให้ยุ่งยาก คุณก็สามารถเคลือบแก้วด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย หากคุณเตรียมสภาพพื้นผิวรถยนต์ของคุณเรียบร้อย คุณก็สามารถเปิดขวดและลงมือทำได้เลย
  • ถูกออกแบบและพัฒนาให้ผู้ใช้ทำเองง่ายๆ การเซ็ทตัวของชั้นเคลือบแก้วกับผิวรถทำปฏิกิริยากับอากาศเป็นหลัก คุณสามารถนำรถที่เคลือบแก้วแล้วไปจอดตากแดด เพื่อให้เกิดการเซ็ทตัวได้เร็วขึ้น


เมื่อคุณได้ทราบความแตกต่างระหว่าง การเคลือบแก้วด้วยตัวเอง กับ เคลือบแก้วที่ร้าน กันแล้ว คราวนี้ก็ลองดูว่า คุณจะเลือกเคลือบแก้วด้วยตัวเอง หรือ เคลือบแก้วที่ร้าน แบบไหนที่เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

การเคลือบแก้วด้วยตัวเอง ไม่ยาก คุณเองก็ทำได้ และไม่เหนื่อยอย่างที่คิด เหมือนเป็นการใช้เวลาว่างในการดูแลรักษารถยนต์ของตัวเองค่ะ



JADE ICE และ JADE QUARTZ ก็เป็นหนึ่งในทางเลือก


ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Youtube

Chanal: SmartCost