การจัดพื้นที่ทำงาน ที่หลายๆคนมองข้าม


การจัดพื้นที่ทำงาน ที่หลายๆคนมองข้าม บางครั้งพื้นที่ทำงานที่รก ไม่เป็นระเบียบ ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

พื้นที่ทำงาน ในโรงงานอุตสาหกรรม อู่ซ่อมรถ หรือ Workshop ที่เราทำงาน ประกอบไปด้วยอุปกรณ์หลายอย่างที่เราใช้ในการทำงาน เช่น สว่านไฟฟ้า ปืนลม ประแจ เครื่องขัด หรือเครื่องไม้เครื่องมืออื่นๆ ที่ใช้ในการทำงาน

ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ ก็จะต้องต่อกับกับสายลมบ้าง สายไฟบ้างหลายครั้งที่เราต้องต้องนำอุปกรณ์นี้ไปใช้ตามจุดต่างๆ ซึ่งทำให้เราต้องนำปลั๊กต่อ หรือสายลมที่เป็นม้วนๆ ไปเชื่อมตามปลั๊กต่างๆ หรือตามจุดต่อลมต่างๆ เพื่อลากสายไปใช้ในจุดที่เราต้องการใช้งาน

สายที่ลากออกไปนั้น ก็จะวางแกะกะอยู่บนพื้นของโรงงานหรือ Workshop ของเราทำให้หลายๆครั้ง รถโฟล์กลิฟท์มาเหยียบตามสายต่างๆ ทำให้สายเหล่านั้นแตกหรือ ชำรุดเสียหายได้

หรือ คนทำงานเดินมาสะดุด อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ไม่ว่าจะเป็นฟกช้ำดำเขียว ไปจนถึงขั้นเลือดตกยางออกได้ บางครั้งเวลาเราจะใช้งานสายต่างๆ ที่ลากไปตามพื้นนั้น ก็เกิดการพันกันจนต้องเสียเวลาในการแกะสายออกจากกัน หรือ ลูกค้าที่มาดูโรงงานของเราก็เกิดความไม่เชื่อถือ ไม่เชื่อมั่นในมาตรฐานของโรงงานเราได้


การดูแลพื้นที่ ที่เราทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรต้องดูแลอยู่สม่ำเสมอ

เพราะ อาจจะส่งผลต่อเรื่องความปลอดภัย ต่อตัวเรา หรือ ต่อเครื่องมือ ซึ่งทำให้สูญเสียที่จะเกิดขึ้นอันเกิดจากความเสียหายจากการเหยียบทับสายลม สายไฟที่เราเก็บไม่เรียบร้อย แล้วเราจะมีวิธีการจัดการกับสายต่างๆ นี้อย่างไรบ้าง

1. ใช้ ปลั๊กไฟที่เป็นม้วน หรือที่มัดสายลม

เพื่อให้จัดเก็บได้ง่ายขึ้น หรือ เพิ่มจุดที่ต่อปลั๊กไฟ และท่อลมให้ครอบคลุมทุกจุดที่เราต้องการใช้งาน

2. ใช้ตลับเก็บสายลมหรือสายไฟติดตามจุดต่างๆ ก็ได้

เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสายลมหรือสายไฟ ไปในที่ต่างๆ โดยตลับเก็บสายลมและสายไฟของ Trines นั้นมียอดขายเป็นอันดับ 1 มากกว่า 45 ปี


ติดตามเทคนิคดีๆ ได้ที่

Line

LineID: @SmartCost

Facebook

Fanpage: SmartCost

Youtube

Chanal: SmartCost